วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2560

มินิมูร่าห์ฟาร์ม พาลูกเที่ยวฟาร์ม สัมผัสธรรมชาติใกล้กรุงเทพ

ในวันนี้ มนุษย์แม่ตัวเท่ามดแต่แรงมากกว่าช้าง จะพาไปแหล่งท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว มินิมูร่าห์ฟาร์ม สถานที่ท่องเที่ยว อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ใกล้ๆ กรุงเทพนี่เอง

มินิมูร่าห์ฟาร์ม ฟาร์มควายนมสายพันธุ์มูร่าห์ บรรยากาศฟาร์มในแบบชนบท เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เหมาะกับครอบครัวพาเด็กๆ มาสัมผัสธรรมชาติเป็นอย่างมาก และที่สำคัญมีกิจกรรม Work Shop ให้เด็กๆ ได้สนุกสนาน อย่างเช่น การทำพิซซ่า ไอศกรีม ให้อาหารสัตว์ ที่มีทั้งควายมูร่าห์ กระต่าย แพะ หมู เป็ด ปลาต่างๆ มีแปลงปลูกผัก มีสาธิตการดำนา ฯลฯ




เรามาถึงฟาร์มช่วง 10 โมงเช้า เป็นเวลาฟาร์มเปิดพอดี มีลานจอดรถอยู่ด้านหน้า เดินเข้าไปกันเลย ไม่เสียเงินค่าเข้านะคะ โดยทางฟาร์มจะจำหน่ายเป็นคูปอง ใบละ 30 บาท ถ้าซื้อ 4 ใบ ราคา 100 บาท
 ส่วนกิจกรรม มีหลายเรทราคา เราซื้อแบบทำกิจกรรม 2 อย่าง 490 บาท พร้อมคูปองให้อาหารสัตว์ 3 ใบ









 ในส่วนบรรยากาศ (แบบตามความรู้สึก) ในตอนแรกที่ขับรถมาจากวัดหลวงพ่อโสธร (ครอบครัวเราไปทำบุญไหว้พระกันก่อน) เส้นทางดูชนบท ไกลๆ เราก็ไม่เคยมากัน ก็ลุ้นๆ ว่าสถานที่จะเป็นยังไง พอมาถึง บรรยากาศ เป็นธรรมชาติมาก ร่มรื่น มีต้นไม้ใหญ่ สระน้ำ คือมันดูสมบรูณ์ กับคำว่าฟาร์ม เหมาะแก่การเรียนรู้ของเด็กๆ อย่างมาก ครอบครัวเราชอบมากค่ะ นอกจากมีสัตว์ให้เด็กๆ ได้ดู ได้ให้อาหารแล้ว ยังมีกิจกรรมซึ่งเด็กๆ ชอบมาก










กระต่ายน่ารักมากมาย แม่ลูกชอบมาก





กิจกรรมที่เลือกทำคือ การทำไอศรีม นมเป็นนมจาก มูร่าห์นะคะ ลิงน้อยของเราเลือกที่จะใส่ช็อกโกแลตเพิ่ม (เพิ่มเงิน 30 บาท) กิจกรรมนี้มีเป็นรอบๆ เราเลือกทำรอบ 11.00 น. ลิงน้อยของเราแฮปปี้มาก




กิจกรรมต่อมาคือ การทำพิซซ่า อันนี้สนุกสุด กว่าจะทำแป้งให้บางเฉียบได้ เล่นเอาลิงเหงื่อตกกันเลยทีเดียว


นอกจากนี้ มินิมูร่าห์ฟาร์ม ยังมีอาหารอร่อย ให้ทานด้วยนะคะ สืบเนื่องจาก work shop ทำพิซซ่า เราเลยสั่งสปาเก็ตตี้ คาโบนาร่า และน้ำราชเบอรี่โซดา กับอิตาเลี่ยนบูลโซดา
ทางเราขอแนะนำ พิซซ่า คือแบบ อร่อยมากกก แป้งบางกรอบ อบเตาถ่าน ฝีมือลูกด้วย อร่อยสุดๆ ไปเลย





ทานกันเสร็จ เราก็ให้อาหารกระต่ายอีกรอบ แล้วก็ถึงเวลากลับเพราะเราต้องพาเด็กไปช้อปของเล่นที่ตลาดคลองสวน 100 ปี กันต่อ

ฝากสถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ บรรยากาศแบบฟาร์ม เหมาะแก่การพาลูกๆ ของเรามาเรียนรู้ธรรมชาติเป็นอย่างยิ่ง


อย่าลืมติดตามเราสองคนแม่ลูกด้วยน๊าา  "มนุษย์แม่ตัวเท่ามดแต่แรงมากกว่าช้าง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น